Thứ Năm, 12 tháng 3, 2015

Cảnh giác “Diễn biến hòa bình” trên địa bàn Tây Nguyên hiện nay


Thực hiện âm mưu “Diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ để nhằm tách Tây Nguyên thành một nhà nước riêng của người dân tộc, những năm qua được sự hỗ trợ từ bên ngoài, trên địa bàn tình Tây Nguyên, bọn phản động trong ngoài nước vẫn tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động chống phá với những thủ đoạn chủ yếu như:
Tuyên truyền, kích động nhằm làm giảm lòng tin của nhân dân các dân tộc thiểu số thông qua việc xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng nhất là chính sách về dân tộc, tôn giáo; vu cáo, nói xấu Đảng, chính quyền nhà nước đàn áp dân tộc, tôn giáo, kết hợp với dụ dỗ, xúi giục, làm cho tư tưởng ly khai, tư tưởng bài kinh ăn sâu vào tiềm thức của một bộ phận người dân tộc thiểu số, nhất là thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên; công khai chống Đảng, chính quyền cơ sở; nuôi dưỡng, hy vọng thành lập “Nhà nước Đề Ga” của người dân tộc thiểu số trên địa bàn Tây Nguyên. Lợi dụng những sơ hở trong thực hiện chính sách dân tộc, tôn giáo của Đảng, Nhà nước ta và những vấn đề bức xúc liên quan đến sản xuất, đất làm nhà, về đời sống, việc làm và những mâu thuẫn giữa một bộ phận người dân tộc thiểu số và một bộ phận người Kinh, mâu thuẫn từ nội bộ người dân tộc thiểu số tại chỗ để kích động, gây tranh chấp, khiếu kiện. Lợi dụng tự do, tín ngưỡng, tôn giáo để tuyên truyền, phát triển đạo tin lãnh, tổ chức phát triển các tà đạo và truyển đạo trái phép, kích động tư tưởng hận thù dân tộc. Cùng với luận điệu kích động, ly khai, bọn phản động FULRO kích động đấu tranh đòi quân đội, công an rút khỏi Tây Nguyên; yêu cầu quân đội, công an không được kiểm tra, kiểm soát, đóng quân ở những buôn làng của người dân tộc thiểu số, tuyên truyền, vận động con em là người dân tộc thiểu số không tham gia nghĩa vụ quân sự, không đi làm việc cho người Kinh.
 Trong thời gian tới, tình hình thế giới, khu vực sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường. Các thế lực thù địch sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động chống phá cách mạng Việt Nam với phương thức ngày càng tinh vi, xảo quyệt, thâm độc. Chúng ta cần thực hiện tốt một số nội dung cơ bản sau:
Một là, tiếp tục tuyên truyền, giáo dục làm cho mọi cán bộ, Đảng viên và đồng bào các Dân tộc Tây Nguyên nhận thức và hiểu rõ về chủ trương, chính sách dân tộc, tôn giáo của Đảng, nhà nước; phát huy truyển thống yêu nước, lòng tự hào, tự tông dân tộc, xây dựng lòng tin, sự trung thành của nhân dân, của đồng bào các dân tộc đối với Đảng, Nhà nước và chế độ XHCN.
Hai là, tăng cường củng cố, kiện toàn, nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị ở cơ sở. Không ngững nâng cao vai trò lãnh đạo của cấp ủy Đảng, quản lý, điều hành của chính quyền và năng lực vận động quần chúng của các đoàn thể chính trị, các già làng, trưởng bản, các chức sắc tôn giáo. Tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động xây dựng, chỉnh đốn Đảng; thực hiện thường xuyên có hiệu quả tự phê bình, phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng. Đi đôi với việc xây dựng, củng cố tổ chức Đảng ở cơ sở trong sạch, vững mạnh toàn diện, cần phải rèn luyện đội ngũ cán bọ, Đảng viên, đẩy mạnh công tác phát triển Đảng ở cơ sở trong đồng bào các dân tộc, vùng sâu, vùng xa.
Ba là, tập trung xây dựng, phát triển kinh  tế xã hội, nâng cao mọi mặt đời sống vật chất tinh thần cho đồng bào các dân tộc, coi đây là một biện pháp quan trọng hàng đầu trong cuộc đấu tranh phòng, chống “Diến biến hòa bình” của các thế lực thù địch. Cần có quy hoạch, kế hoạch phát triển toàn diện, đồng bộ, chú trọng tập trung đầu tư có trọng điểm vào các lĩnh vực xây dựng kết cấu hạ tầng như: điện, đường, giao thông, y tế, giáo dục… vào những vùng trọng điểm, vùng sâu, vùng xa; từng bước nâng cao trình độ dân trí và đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân; sớm đưa đồng bào các dân tộc thoát khỏi sự đói nghèo, kém phát triển; giảm dần sự phân hóa giàu nghèo, sự chênh lệch về mức sống trong cộng đồng dân cư.

Bốn là, kết hợp chặt chẽ xây dựng và phát triển kinh tế- xã hội với tăng cường củng cố quốc phòng, an ninh, thực hiện giữ vững ổn định chính trị- xã hội, bảo vệ vững trắc chủ quyền an ninh biên giới và nội địa; phấn đấu đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế, tăng cường tiểm lực quốc phòng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét